Bình Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 10/04/2023 16:47
Ngày 4/4/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023 trên địa bàn tỉnh
Lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá KTXH quý I  năm 2023
Lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá KTXH quý I năm 2023
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng chủ trì Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng và đồng chí Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Lê Hoàng Nghi, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sâu sát, quyết liệt của UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển, đạt được những kết quả nổi bật. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước (tỷ lệ tăng 3,32%), xếp thứ 40/63 địa phương cả nước, 11/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và thứ 3/5 địa phương vùng kinh tế trọng điểm miền Trung1 ; giá trị tăng thêm ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,22%; công nghiệp và xây dựng tăng 3,75% (công nghiệp tăng 3,17%); dịch vụ tăng 5,31%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,03% so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản duy trì ổn định. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 1,42%; giá trị tăng thêm ngành xây dựng tăng 5,61%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 13%; giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 16,39% kế hoạch vốn giao. Toàn tỉnh thu hút mới 18 dự án với tổng vốn đăng ký 7.892,9 tỷ đồng; cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 289 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 3.257,6 tỷ đồng. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; đã tổ chức chu đáo cho Nhân dân vui Xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đã tổ chức Lễ đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ hội Chùa Bà - Cảng thị Nước Mặn”; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của đại bộ phận Nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp từng bước được nâng lên.

Sau khi ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện; ý kiến của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương Tập trung triển khai thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2023 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 24/2/2023 bảo đảm tiến độ, chất lượng các nội dung, không để tồn đọng, nhất là rà soát, khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ tồn đọng còn lại của quý I, nhiệm vụ các tháng 4, 5, 6 và quý II/2023.
Đồng thời giao cụ thể các sở, ngành như sau:
1. Giao UBND các huyện, Thị xã, thành phố:
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt nguyên tắc thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn dựa trên các chỉ tiêu chủ yếu đã được UBND tỉnh giao từ đầu năm và Nghị quyết HĐND cùng cấp giao; chỉ đạo tổ chức triển khai thống nhất, xuyên suốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu trên địa bàn quản lý. UBND tỉnh sẽ đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ hàng năm gắn với công tác thi đua, khen thưởng của UBND, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ yếu thông qua kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã được phân giao.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan rà soát, đánh giá kết quả, nguyên nhân (đạt và không đạt) các chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội quý I/2023 trên địa bàn đến xã, các khó khăn vướng mắc, giải pháp đột phá thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, gửi Cục Thống kê tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 09/4/2023. Trên cơ sở đó, giao Cục Thống kê tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành liên quan tổng hợp phân tích chỉ tiêu, số liệu, đóng góp các chỉ tiêu của từng huyện, thị xã, thành phố vào kết quả phát triển chung của tỉnh, nhất là chỉ tiêu GRDP trên các lĩnh vực chủ yếu, thu ngân sách (tiền sử dụng đất, các khoản thu khác), sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ…, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 13/4/2023.
- Triển khai công tác chỉ đạo, điều hành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội bằng hệ thống số liệu chi tiết, cụ thể, cập nhật đến cấp xã. Thực hiện nghiêm túc việc cập nhật báo cáo số liệu kết quả đạt được theo tháng, quý, 6 tháng và cả năm lên Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội của tỉnh theo đúng nội dung, biểu mẫu hướng dẫn; trong đó, chú trọng phân tích kỹ các chỉ tiêu, số liệu, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp để có giải pháp thúc đẩy tăng trưởng phù hợp.
- Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, rà soát xây dựng kế hoạch khai thác lợi thế, dư địa trên địa bàn cả trong ngắn hạn và dài hạn, để tạo động lực xây dựng, phát triển địa phương2 , hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trong quý II/2023. - Tập trung phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là điều kiện về đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, các dư địa sẵn có… để phát triển nông, lâm nghiệp và thủy sản, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề, nhất là phát triển các sản phẩm OCOP, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch,... đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu hàng hóa, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân; tư vấn, giúp đỡ người dân tiếp cận các mô hình sản xuất mới hiệu quả, các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước để nâng cao giá trị sản xuất, cải thiện thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng.
- Tập trung thực hiện công tác đầu tư, xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là giải ngân 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp tục tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong các khâu thẩm định, phê duyệt dự án; giao đất và bồi thường GPMB để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
 - Tập trung đổi mới về tư duy, nhận thức, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xử lý công việc từ bị động sang chủ động theo tinh thần “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”; không ngồi chờ, thụ động; tăng cường đi cơ sở, bám sát địa bàn, nắm chắc, sâu, kịp thời và toàn diện tình hình để triển khai thực hiện các giải pháp sáng tạo, đột phá để quyết tâm, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra, tạo đà phát triển cho các năm 2024, 2025.
- Tăng cường phân cấp, phân quyền, cụ thể hóa trách nhiệm đi đôi với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực, phân bổ nguồn lực và nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ; tăng cường nhận thức, ý thức trách nhiệm của chính quyền cấp xã trong thực thi nhiệm vụ; thực hiện nghiêm đạo đức công vụ, tuân thủ các quy chế, quy định; thúc đẩy và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung; kiểm tra, giám sát hiệu quả việc triển khai nhiệm vụ của từng cấp trên địa bàn.
- Đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, làm việc theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá"; làm việc cụ thể, thực chất, không chung chung, chủ động theo sát cơ sở, giải quyết các nút thắt, điểm nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp an tâm sản xuất, phát triển. - Chủ động phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cấp xã, nhất là nguồn lực, máy móc phương tiện làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng xử lý công việc,... nhằm nâng cao chất lượng xử lý công việc, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.
2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư :
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát tất cả các dự án đã cấp phép đang triển khai trên địa bàn tỉnh (trừ các dự án trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp), phân loại theo nguồn vốn và địa bàn, tình hình triển khai thực hiện, các khó khăn, vướng mắc, tổng hợp đề xuất biện pháp tháo gỡ cụ thể, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 4/2023.
- Đẩy nhanh công tác giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các chương trình mục tiêu quốc gia; công tác thẩm định dự án, cấp phép đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi rút ngắn các thủ tục đầu tư để triển khai nhanh các công trình, dự án, nhất là những công trình dự án trọng điểm, có tác động lan tỏa thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh; kịp thời tham mưu đề xuất xử lý các các đơn vị, chủ đầu tư yếu kém, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án.
- Chủ trì, phối hợp với sở, ngành, địa phương tập trung công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế như chế biến nông, lâm, thủy sản, thức ăn chăn nuôi, sản xuất vật liệu xây dựng, kết hợp với trình độ công nghệ cao, công nghệ sạch, tiêu tốn ít nguyên liệu, năng lượng và thân thiện với môi trường. Tích cực kêu gọi, thu hút các dự án có quy mô lớn (kể cả thu hút các DN ngoài nước) vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp.
 - Theo dõi công tác góp ý của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố đối với dự thảo Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, để sớm tổng hợp hoàn thiện, báo cáo UBND tỉnh xem xét báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
- Khẩn trương tổ chức lấy ý kiến góp ý bằng văn bản đối với dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan rà soát tình hình triển khai các dự án lớn về kinh doanh dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trong tháng 4/2023 để xem xét chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện thời gian tới
3. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Tập trung chỉ đạo thu hoạch lúa và các loại cây trồng vụ Đông - Xuân, triển khai sản xuất vụ Hè Thu theo kế hoạch; đẩy mạnh triển khai kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh. Tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa và sử dụng giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất gắn với phát triển các chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng của ngành nông nghiệp. Khẩn trương tham mưu, đề xuất Đề án phát triển cây trồng chủ lực và cây ăn quả tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, báo cáo UBND tỉnh.
- Đẩy mạnh hoạt động chăn nuôi theo hướng trang trại, chăn nuôi tập trung, quy mô lớn gắn với công tác phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, dịch tả heo châu Phi, bệnh tai xanh trên heo; khẩn trương tổ chức tiêm phòng vắc xin gia súc, gia cầm đợt I năm 2023 theo kế hoạch; nghiên cứu phát triển các khu chăn nuôi tập trung tại các địa phương có thế mạnh như thị xã An Nhơn, huyện Hoài Ân, huyện Phù Cát trở thành vùng chăn nuôi công nghệ cao của tỉnh gắn với công tác bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao giá trị sản xuất, hướng đến xuất khẩu.
- Triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ rừng, phòng, chống cháy rừng, khai thác gỗ, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép. Tiếp tục thực hiện công tác chăm sóc rừng trồng, sản xuất cây giống phục vụ trồng rừng niên vụ 2023. Đôn đốc, đẩy mạnh công tác phát triển trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn tỉnh, gắn chứng chỉ FSC để phục vụ xuất khẩu; trong đó, rà soát xác định lại diện tích rừng định hướng phát triển cây gỗ lớn và nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp để khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi; khảo sát, xây dựng Phương án rà soát, điều chỉnh quy hoạch lâm nghiệp theo cơ cấu 3 loại rừng tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 20/3/2023.
- Tăng cường hoạt động khai thác thủy sản gắn với các biện pháp bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; thúc đẩy phát triển các vùng nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường; tạo điều kiện thuận lợi mở rộng và thu hút đầu tư mới các nhà máy chế biến thủy sản tại các địa phương ven biển; theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành (Phù Mỹ). Khẩn trương xây dựng hoàn thành Đề án nuôi trồng thủy sản giai đoạn 2023-2025; Đề án di dời tàu thuyền tại Cảng cá Quy Nhơn ra Đề Gi báo cáo UBND tỉnh trong quý II/2023. Triển khai phương án nạo vét luồng tàu, nhằm tạo điều kiện thuận lợi đi lại, góp phần phục vụ du lịch trên đầm Thị Nại. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản xa bờ và các giải pháp cấp bách về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo theo quy định (IUU), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
- Phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan đề xuất Kế hoạch xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2023, huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023; đặc biệt tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới theo kế hoạch vốn phân bổ; thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP theo kế hoạch. Rà soát, củng cố và phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh; trong đó, nghiên cứu, chọn lọc từ 01 đến 02 sản phẩm làng nghề truyền thống đặc trưng của mỗi địa phương, kêu gọi kết nối doanh nghiệp có nguồn lực tài chính để hỗ trợ đầu tư phát triển thành sản phẩm thương hiệu mạnh, tiêu biểu của địa phương, của tỉnh.
- Triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt trong mùa khô sắp đến. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng các công trình cung cấp nước sạch sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh.
4. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
- Triển khai quyết liệt, đồng bộ phương án xử lý vấn đề môi trường trên địa bàn tỉnh, nhất là trong vấn đề thu gom, vận chuyển, xử lý rác, chất thải, nước thải cả trong sản xuất và sinh hoạt; theo dõi, đôn đốc các địa phương mở rộng địa bàn và nâng cao tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt, tiến đến lộ trình đối với khu vực đô thị 01 ngày/lần, đối với khu vực nông thôn 02 ngày/lần; tăng cường thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực xử lý rác thải, chất thải, nước thải. Phối hợp với Sở Tài chính theo dõi, đôn đốc các địa phương khẩn trương triển khai việc mua sắm ô tô chuyên dùng phục vụ công tác thu gom, vận chuyển rác thải.
- Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh về Kế hoạch bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 4/2023. Triển khai Kế hoạch ra quân năm cao điểm xử lý vi phạm lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh. Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ công tác kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh được thành lập theo Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 09/5/2023 của UBND tỉnh.
- Chủ trì, theo dõi, đôn đốc thực hiện nghiêm túc công tác lắp đặt trạm cân, camera giám sát trong khai thác khoáng sản có kết nối đến Sở Tài nguyên và Môi trường của các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trong tháng 4/2024.
- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương khẩn trương xây dựng hoàn thành Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cấp huyện. Phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường thực hiện các giải pháp phát triển quỹ đất, đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn thu cho ngân sách.
- Chủ động phối hợp Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành liên quan theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ UBND thành phố Quy Nhơn xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng nhà ở, công trình trái phép trên địa bàn thành phố; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi triển khai dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại Bãi chôn lấp chất thải rắn Long Mỹ.
5. Giao Sở Công Thương

- Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan rà soát, tham mưu đề xuất thành lập Tổ công tác xử lý, giải quyết các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 25/4/2023; đồng thời, chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện để sớm đưa vào vận hành các dự án công nghiệp trọng điểm trên địa bàn, góp phần thúc đẩy giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ban, ngành liên quan chủ động xúc tiến, kêu gọi thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh theo hướng công nghệ mới, tiên tiến, thân thiện với môi trường. - Tăng cường việc gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp, nhằm đồng hành, lắng nghe, trao đổi, hỗ trợ các doanh nghiệp, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, kịp thời giải quyết (hoặc tham mưu đề xuất) tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là các cơ chế chính sách, vướng mắc tại địa phương và Trung ương.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành có liên quan khẩn trương rà soát, xây dựng, triển khai phương án hỗ trợ người dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương như: Lợn, gà, bưởi, dừa, quýt, xoài, ớt... cả trong ngắn hạn và dài hạn; mở rộng thị trường tiêu thụ trong tỉnh, trong và ngoài nước; chú trọng liên kết với các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu, điểm du lịch,... để tiêu thụ nông sản cho người dân; chuẩn bị chu đáo nội dung chương trình tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hoá tại thành phố Quy Nhơn; Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Bình Định 2023.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là cơ chế hỗ trợ để sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các Cụm công nghiệp được quy hoạch, định hướng di dời ra khỏi khu dân cư, nhằm đảm bảo hoạt động sản 7 xuất tập trung, bảo vệ môi trường,... tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trong tháng 4/2023. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các địa phương thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng các Cụm công nghiệp, nhất là các cụm công nghiệp mới đảm bảo đồng bộ, đúng định hướng, tiêu chí quy định.
- Rà soát, chủ động làm việc, kiến nghị, đề xuất cơ quan có thẩm quyền để sớm triển khai phương án cấp điện cho 03 làng còn lại (làng Canh Tiến, Canh Gia (huyện Vân Canh) và làng O2 (Vĩnh Thạnh)) chưa có điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trong tháng 4/2023.
6. Giao Sở Xây dựng
- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch theo tinh thần “quy hoạch phải đi trước một bước, có tầm nhìn xa, sát thực tế, khả thi, phát huy được tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của các khu vực, lĩnh vực cần quy hoạch”. Rà soát, xây dựng hoàn thành trình UBND tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung chương trình phát triển đô thị thị xã An Nhơn; Quy hoạch xây dựng vùng huyện huyện Hoài Ân; Đồ án quy hoạch chung đô thị Phước Sơn, huyện Tuy Phước; Đồ án quy hoạch chung đô thị Phước Hoà, huyện Tuy Phước; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035;...
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý đô thị, trật tự và chất lượng xây dựng trên địa bàn tỉnh. Tiến hành rà soát, phân loại, nghiên cứu các Văn bản quy định, hướng dẫn của cấp thẩm quyền, đề xuất các giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, báo cáo UBND tỉnh.
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, nhất là thành phố Quy Nhơn, các thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn, huyện Tây Sơn trong công tác lập quy hoạch, quản lý, triển khai quy hoạch đảm bảo đồng bộ, hiện đại, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, địa phương, trong đó lưu ý bài toán quy hoạch phát triển đô thị ven sông, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng; đồng thời, triển khai các nhiệm vụ có liên quan đối với việc chuẩn hóa các khu đô thị, khu dân cư, khu tái định cư theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
- Khẩn trương tham mưu đề xuất nội dung, tài liệu để tổ chức Hội nghị về công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh (dự kiến vào cuối tháng 4/2023); đồng thời, làm việc để hỗ trợ, hướng dẫn UBND thành phố Quy Nhơn rà soát, xây dựng phương án chi tiết, khả thi thực hiện công tác quản lý xây dựng, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét đối với Quy định đơn giá bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc năm 2023; Quy định cụ thể về cơ chế khuyến khích, ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh..
Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành còn lại

Nguồn tin: Nguyễn Thị Bình-THQH:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

- Thông báo: Mời báo giá máy tính laptop năm 2024
- Hồ sơ Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2030.
Thông báo mời thầu - Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt Long Mỹ sử dụng công nghệ đốt rác phát điện
Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Nghĩa trang Đồi Pháo, Hoài Hảo
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước
- Thông báo: Thông báo tuyển dụng Kế toán, Phiên dịch viên Dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ - lần 2
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ
- Thông báo: Bổ sung 58 thủ tục hành chính thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thực trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Thông báo kỳ thi tuyển dụng viên chức 2023:
+ Hoàn thiện và nộp hồ sơ trúng tuyển viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Quyết định công nhận kết quả thi tuyển viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Nội quy thi phỏng vấn (vòng 2), kỳ thi tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự tuyển vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2023
+ Nội dung tài liệu ôn tập kiểm tra, sát hạch (vòng 2), kỳ tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Kết quả kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển; Triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 tuyển dụng và hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển viên chức
+ Kế hoạch Tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
- Văn bản và biểu mẫu xây dựng Kế hoạch đầu tư công 2024
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 28/6/2023
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 31/5/2023
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 04/5/2023
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 29/3/2023
- Công bố Danh mục khu vực nạo vét đầm Thị Nại theo hình thức xã hội hoá
- Thông báo về việc bán thanh lý tài sản (vật tư, vật liệu) thu hồi do tháo dỡ Trụ sở làm việc cũ của Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Văn bản và Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023.
- Thông báo khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư Dự án: Cấp nước sạch trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn theo hình thức đối tác công tư PPP (hợp đồng BOO)
- Thông báo: Lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
Thông cáo báo chí Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị và Xúc tiến đầu tư Vùng.
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát
- Dự thảo lấy ý kiến: Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Thông báo Về việc mời đăng ký thực hiện dự án tại Khu thiết chế Công đoàn - Khu CC-09 thuộc Khu đô thị Long Vân, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Tân Tường An, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Hoài Hương, phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Bình Tân, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Bình An, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Đệ Đức - Hoài Tân, phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn


- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Chợ truyền thống và khu thương mại dịch vụ Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn (lần 2)
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát (Lần 2)
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Showroom trưng bày, mua bán, bảo trì bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng xe ô tô, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05)
- Hồ sơ góp ý dự thảo Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Quét mã QR code để tải biểu mẫu về đăng ký doanh nghiệp.
- Góp ý dự thảo Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc (KVPVP) tại tỉnh Bình Định (lần 2)

- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu dân cư trung tâm xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn
- Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ phía Nam đường Đô Đốc Bảo, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn
- Dự thảo Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án và các biểu mẫu thu thập thông tin Dự án Làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc
- Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị - Trung tâm thương mại dịch vụ đô thị Hoài Thanh Tây
- Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05)
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 04)
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu A3 (Eco-Lagoon) - Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn
- Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Chợ truyền thống và khu thương mại dịch vụ Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu phố thương mại - dịch vụ thuộc khu đô thị Phú Mỹ Tân
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị Khang Mỹ Lộc, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ Đông Bắc Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn
Công văn và biểu mẫu rà soát kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị Bắc Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị mới phía Bắc KDC Phú Mỹ Lộc dọc Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 1A mới
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị phía Nam cây xăng dầu Việt Hưng
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất- Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 1, Khu kinh tế Nhơn Hội
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất Dự án Khu đô thị mới Nhơn Bình
- Thông báo đính chính Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân
Thông báo mời quan tâm Dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ
Thông báo mời quan tâm Dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân
Thông báo mời quan tâm Dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu du lịch Bãi Bàng Bé
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 1, Khu kinh tế Nhơn Hội

Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng - Dự án Cải tạo, nâng cấp và mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt thị trấn Phú Phong

Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Chuyển đổi sang đất ở đô thị trên một phần diện tích của Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Du lịch Nhơn Hội
Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư Ánh Việt
Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân

2644/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Đầu tư tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 14/11/2022

lượt xem: 1249 | lượt tải:255

16/KH-SKHĐT

Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 14/11/2022

lượt xem: 1124 | lượt tải:199

364/QĐ-SKHĐT

Quyết định về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022

Thời gian đăng: 14/11/2022

lượt xem: 1023 | lượt tải:205

335/QĐ-SKHĐT

Quyết định về việc phê duyệt cấp độ an toàn Hệ thống thông tin

Thời gian đăng: 01/12/2021

lượt xem: 1976 | lượt tải:717

2143/SKHĐT-VP

Hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn thông tin Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 12/11/2021

lượt xem: 4932 | lượt tải:1743
Công dân hỏi - Giám đốc sở trả lời
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay25,976
  • Tháng hiện tại1,446,165
  • Tổng lượt truy cập61,914,718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây