Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ ba - 12/07/2022 08:22
Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 của Bình Định tăng 7,01% so với cùng kỳ (cao hơn mức tăng trưởng bình quân cả nước và xếp thứ 03 trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung)
ảnh minh họa
ảnh minh họa
I. TÌNH HÌNH VÀ NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Trong 06 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã dần được kiểm soát trong phạm vi cả nước, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống và sinh hoạt của người dân trở lại trạng thái bình thường. Với quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế, tạo đà để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tỉnh Bình Định đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo an sinh xã hội,... Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều dấu hiệu khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực.
Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) 6 tháng đầu năm tăng 7,01% so với cùng kỳ (cao hơn mức tăng trưởng bình quân cả nước và xếp thứ 03 trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung); trong đó: Nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,17%; công nghiệp và xây dựng tăng 8,28% (riêng công nghiệp tăng 8,88%); dịch vụ tăng 9,4%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,2%. Các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên.
1. Về phát triển kinh tế
a) Về sản xuất nông, lâm, thủy sản, quản lý tài nguyên, môi trường
Trong 6 tháng đầu năm, người dân tập trung chăm sóc, thu hoạch cây trồng vụ Đông Xuân 2021-2022 và xuống giống cây trồng vụ Hè Thu 2022. Ngành Nông nghiệp đẩy mạnh tái đàn heo, phát triển đàn bò thịt chất lượng cao, nuôi gà đồi...; tăng cường nuôi trồng, khai thác thủy sản theo hướng bền vững gắn với các biện pháp bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản, thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác xa bờ. Chỉ đạo tổ chức thành công Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I, nhằm giới thiệu, quảng bá 91 loại sản phẩm nông nghiệp của địa phương và của các đơn vị trong tỉnh.
Về trồng trọt: Toàn tỉnh đã thu hoạch xong cây trồng vụ Đông Xuân và tiếp tục triển khai sản xuất vụ Hè Thu. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ Đông Xuân đạt 78.255 ha, giảm 0,4% so với vụ năm trước; trong đó, diện tích gieo sạ lúa đạt 47.604 ha, giảm 0,3%; sản lượng đạt 331.696 tấn, giảm 2,9% và năng suất đạt 69,7 tạ/ha, giảm 1,8 tạ/ha so với cùng kỳ. Diện tích, năng suất và sản lượng vụ Đông Xuân giảm so với cùng kỳ chủ yếu do ảnh hưởng của đợt mưa lớn bất thường từ ngày 30/3 đến ngày 01/4 đã làm một số diện tích lúa bị đổ ngã, ngập úng.
Về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ: Trong 6 tháng đầu năm, thực hiện chuyển đổi cây trồng trên đất lúa với diện tích 1.603 ha, đạt 72,9% kế hoạch và 465 ha đất trồng sắn kém hiệu quả sang các cây trồng cạn có giá trị kinh tế cao hơn, như: ngô, lạc, mè, đậu đỗ, rau màu... đạt 73,5% kế hoạch; chuyển đổi 3 vụ sang 2 vụ 2.571 ha, đạt 62,1% kế hoạch.
Trong vụ Đông Xuân toàn tỉnh đã thực hiện 118 cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa và cây lạc với tổng diện tích 5.509 ha. Thực hiện 08 dự án cánh đồng lớn, dự án liên kết sản xuất lúa giống với diện tích 982,3 ha với hơn 4.200 hộ tham gia. Ngoài ra, các Hợp tác xã Nông nghiệp liên kết với các doanh nghiệp sản xuất lúa giống, tổng diện tích liên kết sản xuất lúa giống toàn tỉnh là 2.065 ha.

Về chăn nuôi: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi quy mô trang trại, ứng dụng công nghệ cao, chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; phát triển chăn nuôi nông hộ phù hợp, đảm bảo công tác phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh; thương hiệu heo Hoài Ân đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm.
Từ cuối tháng 02, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi, nhất là bệnh dịch tả heo châu Phi và bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò xuất hiện cục bộ ở một số địa phương; để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, ngành nông nghiệp đã thực hiện tiêm phòng, đồng thời tập trung vào các vùng nguy cơ cao để tuyên truyền người dân trong công tác bảo vệ đàn vật nuôi.
Đến nay, đàn heo toàn tỉnh hiện có 669.300 con, tăng 0,8%; đàn bò 296.500 con, tăng 0,2%; đàn gia cầm trên 8,9 triệu con, tăng 5,1%, trong đó đàn gà 6,7 triệu con, tăng 7,5% so với cùng kỳ. 06 tháng đầu năm, sản lượng thịt heo hơi xuất chuồng toàn tỉnh đạt 62.700 tấn, tăng 4,9% so với cùng kỳ.

Về lâm nghiệp: Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã sản xuất được 56,6 triệu cây giống các loại; sản lượng gỗ khai thác  đạt 509.600 m3, tăng 2,3% so với cùng kỳ. Công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, phá rừng được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Trong 6 tháng đầu năm không xảy ra vụ cháy rừng.
Về thủy sản: Sản lượng khai thác thủy sản đạt 131.169 tấn, tăng 2,3% so với cùng kỳ; trong đó, sản lượng cá ngừ đại dương đạt 7.529 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ. Sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt 7.078 tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ. Các mô hình nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả kinh tế cao được khuyến khích nhân rộng tại các địa phương ven biển; đang chỉ đạo khẩn trương triển khai dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành (Phù Mỹ).
Công tác khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo theo quy định (IUU) tiếp tục triển khai thực hiện. Đã tổ chức kiểm tra 1.402 lượt tàu rời cảng đảm bảo đạt yêu cầu về số lượt kiểm tra theo quy định. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ cho ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển xa theo quy định của Trung ương tiếp tục được thực hiện. 6 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã giải quyết 6.056 hồ sơ đề nghị hỗ trợ với số tiền hơn 452 tỷ đồng.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục triển khai có hiệu quả. Các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện các tiêu chí ở các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, củng cố và nâng cao chất lượng các xã đã được công nhận đạt chuẩn trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm, huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát đã được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn tỉnh hiện có 05 đơn vị cấp huyện và 83/113 xã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đạt chuẩn nông thôn mới; có 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Toàn tỉnh hiện có 133 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 06 sản phẩm đạt hạng tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 113 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
Công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường, sinh thái trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm đã giao đất 41 dự án, diện tích 173 ha; cho thuê đất 43 dự án, diện tích 13,2 ha; thu hồi đất 04 dự án, diện tích 0,54 ha; giao đất 43 khu dân cư, diện tích 17 ha... Xây dựng giá đất ở cụ thể tái định cư, giá đất ở theo giá thị trường để thu tiền sử dụng đất và xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất để phục vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng 18 công trình, dự án. Phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của các huyện, thị xã, thành phố. Đã thực hiện cấp mới, cấp đổi 1.173 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức và cấp đổi hơn 47 nghìn Giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân.
b) Về sản xuất công nghiệp, xây dựng
Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, các nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế được tập trung thực hiện đồng bộ; các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chủ động hơn trong khâu nhập khẩu nguồn nguyên liệu sản xuất và tiêu thụ hàng hóa; có nhiều dự án đầu tư mới, mở rộng, đặc biệt là các dự án công nghiệp chế biến chế tạo, cùng với nhiều giải pháp để hỗ trợ sản xuất kinh doanh nên sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ.
Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 6 tăng 9,87% so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng 7,17% so cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,26%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 16,01%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải tăng 3,02%; riêng ngành khai khoáng giảm 29,22% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm đạt 27.236 tỷ đồng, tăng 8,38% so với cùng kỳ.
Hoạt động sản xuất ở một số ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chủ yếu của tỉnh có sự phục hồi mạnh mẽ nhờ một số sản phẩm tiếp tục sản xuất ổn định do đã ký được hợp đồng tiêu thụ ngay từ đầu mùa vụ, một số sản phẩm tăng so với cùng kỳ nhờ nhận được nhiều đơn đặt hàng như: Phi lê cá và các loại thịt cá tăng 87,9%; tôm đông lạnh tăng 62,1%; bàn bằng gỗ các loại tăng 23,7%; điện sản xuất tăng 25%... Đặc biệt, các doanh nghiệp dược phẩm đẩy mạnh sản xuất phục vụ nhu cầu tiêu dùng sau thời gian dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và đơn hàng nhiều nên sản lượng tăng mạnh, trong đó: Dung dịch đạm huyết thanh tăng 23,3%, thuốc nước để tiêm tăng 89,4%...
Các chương trình khuyến công, tư vấn phát triển công nghiệp tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tiếp tục phát triển ổn định. Các sản phẩm của các làng nghề đã đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh.
Hoạt động xây dựng: 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo các chủ đầu tư tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; các doanh nghiệp và hộ dân cư cũng tiến hành khởi công xây dựng xưởng sản xuất, cơ sở kinh doanh, nhà ở... Tuy nhiên, giá nguyên vật liệu xây dựng và chi phí nhân công tăng cao đã phần nào ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số công trình, cơ sở sản xuất, nhà ở... Công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị, xây dựng các khu dân cư, nhà ở xã hội, nhất là cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tiếp tục được quan tâm thực hiện.
c) Về thương mại, dịch vụ, tài chính
Trong 6 tháng đầu năm, thị trường hàng hóa trong tỉnh khá sôi động, phong phú, lưu thông thông suốt, sức mua tăng. Trong 6 tháng đầu năm cũng là khoảng thời gian có nhiều sự kiện và lễ hội lớn như: Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, các lễ hội văn hóa, du lịch, thể dục - thể thao, các hội chợ triển lãm… nên nhu cầu tiêu dùng, giải trí của người dân tăng cao, góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ khởi sắc trở lại, đặc biệt dịch vụ du lịch, lưu trú, ăn uống.
Mặc dù trong điều kiện kinh doanh khó khăn do giá xăng dầu tăng trong thời gian qua, ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của đại đa số các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng công nghệ phẩm, nhưng nhiều doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giá cả hợp lý với nhiều loại mặt hàng giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. Các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh chuẩn bị tốt nguồn cung, đa dạng các loại hàng tiêu dùng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá gây bất ổn thị trường. Công tác quản lý thị trường, giá cả, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại được tăng cường.
 06 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt 45.069 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ. Trong đó, phân theo ngành kinh tế như sau: Thương nghiệp đạt 37.057 tỷ đồng, tăng 11,5%; Khách sạn, nhà hàng đạt 5.742 tỷ đồng, tăng 33,1%; lữ hành đạt 63,9 tỷ đồng, tăng 239,4%; Dịch vụ tiêu dùng khác đạt 2.205 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 6 tháng đầu năm tăng 2,82% so với cùng kỳ. Trong 11 nhóm hàng chính, có 9 nhóm có chỉ số tăng, trong đó nhóm giao thông tăng 16,76%; đồ uống và thuốc lá tăng 4,11%; may mặc, mũ nón và giày dép tăng 3,46... Bên cạnh đó, có 02 nhóm có chỉ số giảm so với cùng kỳ.
Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm là 842,9 triệu USD, đạt 62,4% kế hoạch năm, tăng 25,3% so với cùng kỳ. Các mặt hàng, nhóm hàng xuất khẩu tăng khá như: thủy sản tăng 103,1%; gỗ tăng 11,7%; sản phẩm gỗ tăng 16,3%; hàng dệt may tăng 90,1%... Một số sản phẩm xuất khẩu giảm như: gạo giảm 56,5%; giày dép các loại giảm 39,8%.... Giá trị nhập khẩu đạt 218,1 triệu USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ.
Về du lịch: Thời gian qua, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, lễ hội quảng bá hình ảnh du lịch, đất nước con người Bình Định đến với các du khách, người dân trong và ngoài tỉnh như: Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022; lễ hội đường phố Quy Nhơn; các giải chạy marathon; Đêm võ đài Bình Định… Nhờ đó đã thu hút đông đảo du khách đến với Bình Định. Lũy kế từ đầu năm đến nay, ngành du lịch của tỉnh đón được gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 94% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 5.715,6 tỷ đồng, tăng 256,7% so với cùng kỳ.
Bên cạnh tổ chức tốt các sự kiện, ngành du lịch đã tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định trong hoạt động kinh doanh du lịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú; kiểm tra hoạt động vận tải khách du lịch và hoạt động của hướng dẫn viên du lịch; tạo hình ảnh về một không gian đẹp nhằm nâng cao hiệu quả thu hút du khách trong và ngoài nước.
Dịch vụ vận chuyển hành khách 6 tháng đầu năm 2022 đạt trên 15,3 triệu hành khách, tăng 9,3% và luân chuyển 1,54 tỷ hành khách.km, tăng 11,6% so với cùng kỳ. Vận tải hàng hoá đạt trên 15,8 triệu tấn, tăng 13,1%; luân chuyển đạt 2,24 tỷ tấn.km, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Hàng hoá thông qua cảng biển đạt 7,27 triệu tấn, tăng 1,4% so với cùng kỳ.
Về hoạt động tài chính, tín dụng, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về lãi suất huy động và cho vay; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời và có hiệu quả các giải pháp, cơ chế, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Đến cuối tháng 6/2022, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương là 87.600 tỷ đồng, tăng 8,07%, tổng dư nợ là 97.300 tỷ đồng, tăng 7,18% so với cuối năm 2021 (trong đó nợ xấu chiếm 0,3% tổng dư nợ).
Tổng dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đạt 5.287 tỷ đồng, tăng 460 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 9,5% so với cuối năm 2021. Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh, tập trung ưu tiên cho vay các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa,... Đã giải ngân thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được 213,5 tỷ đồng, đạt 55,5% kế hoạch giao. Trong đó: Cho vay chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm số tiền 110 tỷ đồng, đạt 100%; Cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP số tiền 69 tỷ đồng, triệu đồng, đạt 34,5%; cho vay đối với học sinh, sinh viên số tiền 26 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch giao;....
Về hoạt động thu, chi ngân sách: Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp chủ yếu điều hành dự toán ngân sách địa phương năm 2022, tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, tạo nguồn thu ổn định, vững chắc cho ngân sách. Tổng thu ngân sách nhà nước đến ngày 30/6/2022 là 7.608,9 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán năm và tăng 16,5% so với cùng kỳ; trong đó, thu nội địa (trừ tiền sử dụng đất; xổ số kiến thiết; thu cổ tức, lợi nhuận được chia và lợi nhuận còn lại) là 3.555,9 tỷ đồng, đạt 58,8% dự toán năm và tăng 4% so với cùng kỳ. Riêng thu tiền sử dụng đất là 3.399,3 tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm, tăng 38,8% so với cùng kỳ; thu hoạt động xuất nhập khẩu là 577,9 tỷ đồng, đạt 63,9% dự toán năm, tăng 6,9% so với cùng kỳ. Chi cân đối ngân sách địa phương là 8.120 tỷ đồng, đạt 50% dự toán năm và tăng 2,9% so với cùng kỳ; trong đó, chi thường xuyên là 3.932 tỷ đồng, đạt 49,3% dự toán năm, tăng 3,6% so với cùng kỳ.

d) Về đầu tư phát triển
- Đầu tư toàn xã hội: Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội thực hiện 6 tháng đầu năm đạt 14.751 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ, bao gồm: vốn khu vực Nhà nước đạt 5.337 tỷ đồng, tăng 14,1%; khu vực ngoài Nhà nước đạt 8.957 tỷ đồng, tăng 8,7%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 456 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ.
- Giải ngân vốn đầu tư công: Ngay từ đầu năm, thực hiện các Quyết định giao kế hoạch vốn của Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định phân bổ và giao kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đến từng chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho các đơn vị, địa phương chủ động triển khai có hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh huy động các nguồn vốn nhằm đám ứng nhu cầu chi đầu tư phát triển, tập trung xây dựng hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh.
Trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã tổ chức các Hội nghị về triển khai, chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công. Bên cạnh đó đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đã chỉ đạo xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng các công trình trọng điểm như: Tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh; đường vào Sân bay Phù Cát (giai đoạn 2); Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt; Đập dâng Đức Phổ;... Tổ chức Lễ khởi công tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn; đường ven biển đoạn Cát Tiến – Diêm Vân; đập dâng Phú Phong (huyện Tây Sơn). Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm về giao thông, thủy lợi, văn hóa trên địa bàn tỉnh như: Đường ven biển (đoạn Đề Gi - Mỹ Thành), đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân, đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại... Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn qua địa bàn tỉnh)...
Bên cạnh đó, tỉnh đã đăng ký danh mục dự án thuộc lĩnh vực y tế, nông nghiệp dự kiến bố trí từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư đảm bảo tiến độ.
Tính đến ngày 30/6/2022, giá trị giải ngân vốn đầu tư công do tỉnh quản lý là 3.259/7.891 tỷ đồng, đạt 41,3% kế hoạch năm (cùng kỳ 2.658,9/6.368,5 tỷ đồng, tỷ lệ 41,75%), cao hơn tỷ lệ giải ngân trung bình của cả nước và đứng vị trí thứ 3/14 tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung. Trong đó, giải ngân nguồn vốn đầu tư ngân sách địa phương là 1.405 tỷ đồng, đạt 28,42%, vốn Trung ương hỗ trợ theo mục tiêu là 1.816,3 tỷ đồng, đạt 74,15%; vốn nước ngoài (ODA) là 18,5 tỷ đồng, đạt 5,34% kế hoạch năm.
e) Về thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp
Về đầu tư trong nước: Trong 6 tháng đầu năm, đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 38 dự án với tổng vốn đầu tư trên 8.092 tỷ đồng, trong đó có 11 dự án trong KKT và KCN với tổng vốn đầu tư trên 2.114 tỷ đồng; 27 dự án ngoài KKT và KCN với tổng vốn đầu tư trên 5.977 tỷ đồng. Ngoài ra, đã thực hiện tăng vốn đầu tư 07 dự án, với tổng vốn tăng thêm 2.418 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Khu kinh tế Nhơn Hội, các Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, xây dựng nhà xưởng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh. Đến nay, trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn Hội và các KCN có 405 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 135.839 tỷ đồng, vốn đầu tư thực hiện khoảng 38.459 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 28,4% tổng vốn đăng ký). Trong đó có 39 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký 818 triệu USD. Toàn tỉnh hiện có 4
5 Cụm công nghiệp đã đầu tư xây dựng hạ tầng và đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy khoảng 60,8%. Các Cụm công nghiệp đã thu hút được 385 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 6.724 tỷ đồng, vốn thực hiện 5.469 tỷ đồng, đạt 81,3% với suất đầu tư bình quân khoảng 17,5 tỷ đồng/dự án.
Theo kết quả công bố của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) Việt Nam năm 2021, tỉnh Bình Định đạt 68,32 điểm, xếp thứ 11 và thuộc nhóm tốt. So với cùng kỳ đã tăng 26 bậc và 5,14 điểm (cùng kỳ xếp thứ 37 và đạt 63,18 điểm).
Về đầu tư nước ngoài (FDI): Trong 6 tháng đầu năm chưa phát sinh dự án mới; đã điều chỉnh tăng vốn cho 02 dự án với tổng vốn tăng thêm khoảng 6,98 triệu USD. Cả tỉnh hiện có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,09 tỷ USD; trong đó có 38 dự án trong Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 846,1 triệu USD và 48 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 250,6 triệu USD.
Về quản lý, phát triển doanh nghiệp: UBND tỉnh đã chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và Nghị quyết số 02/NQ-CP  của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022. Đến ngày 30/6/2022, thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 711 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 6.815 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước tăng 23,2% về số doanh nghiệp và 15,7% về vốn đăng ký. Thực hiện cấp đăng ký cho 318 Chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh; đăng ký thay đổi 1.103 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện; giải thể và chấm dứt hoạt động 85 trường hợp; tạm ngừng hoạt động 482 trường hợp; hoạt động trở lại 326 trường hợp
.
g) Về phát triển kinh tế - xã hội miền núi
Tiếp tục triển khai có hiệu quả 02 Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách định canh, định cư, lồng ghép các chương trình, dự án giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, giải quyết đất đất ở, đất sản xuất cho người dân thuộc các huyện miền núi; chuẩn bị chương trình, kế hoạch để triển khai 03 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi theo các chủ trương, chính sách của Trung ương. Công tác giảm nghèo và an sinh xã hội miền núi tiếp tục được đảm bảo, tạo điều kiện cho Nhân dân tiếp cận ngày càng tốt hơn với các dịch vụ xã hội cơ bản. Nhiều chính sách, xã hội được đi vào cuộc sống, đóng vai trò là đòn bẩy hỗ trợ các đối tượng yếu thế vươn lên, giúp người dân thấy được quyền lợi từ đó chung sức đồng lòng phát huy tiềm năng lợi thế phát triển kinh tế - xã hội. Mức thu nhập của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đã được cải thiện. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của 03 huyện miền núi vẫn còn ở mức cao với tỷ lệ 35,18%.
2. Về văn hoá - xã hội
a) Hoạt động văn hoá, thông tin, thể dục thể thao, báo chí, phát thanh truyền hình trước và trong Tết có nhiều tiến bộ. Đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm chào mừng 92 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 233 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa; trưng bày biểu tượng linh vật năm 2022; Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022; Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh lần thứ 16; tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh. Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả ở các địa phương. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa và dịch vụ văn hóa được triển khai thực hiện thường xuyên.
Bên cạnh đó, các hoạt động nghệ thuật, lễ hội dân gian truyền thống, thể dục thể thao quần chúng được tổ chức với nhiều nội dung đặc sắc, phong phú, góp phần nâng cao bản sắc văn hóa dân tộc và đời sống tinh thần cho nhân dân. Các vận động viên của tỉnh trong đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 đạt 04 huy chương vàng và 01 huy chương bạc.
b) Về giáo dục và đào tạo: Trong các tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành giáo dục đã tổ chức dạy và học linh hoạt, kết hợp các hình thức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Đến nay đã tổ chức tổng kết năm học 2021-2022, xét công nhận hoàn thành Chương trình tiểu học, công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2021-2022 và tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 đảm bảo theo quy định. Công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 của tỉnh tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia có 34 học sinh đạt giải; tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 và lớp 11 với 509/1.993 em học sinh đạt giải. Đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng từ năm học 2022-2023. Đến nay, toàn tỉnh có 389/626 trường học đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 62,14%.
c) Về y tế: Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh ở các tháng đầu Quý I, tuy nhiên đến cuối Quý II tình hình dịch bệnh trong tỉnh cơ bản đã được kiểm soát tốt, số ca mắc, cách ly điều trị giảm, nhờ đó đời sống người dân đã ổn định trở lại. Tỉnh đã thực hiện tốt việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và sẵn sàng đáp ứng với các diễn biến bất thường của dịch bệnh. Đến ngày 03/7/2022, toàn tỉnh đã tiêm chủng trên 3,4 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại; tỷ lệ tiêm đủ liều cơ bản cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 95,8%; tỷ lệ tiêm mũi bổ sung đạt 77,6%; mũi nhắc lại lần 1 đạt 55%, mũi nhắc lại lần 2 đạt 11,01%.
Bên cạnh đó, công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tiếp tục được quan tâm. Duy trì thường xuyên hoạt động  truyền thông về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giám sát các nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong cộng đồng.
d) Về tình hình lao động, giải quyết việc làm, an sinh xã hội: 6 tháng đầu năm đã tạo việc làm mới cho khoảng 14.622 lao động, đạt 52,22% kế hoạch, tăng 9,26% so với cùng kỳ; có 443 người đi làm việc ở nước ngoài, đạt 63,3% kế hoạch, tăng 13,3% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu là thị trường Nhật Bản (428 người). Công tác giảm nghèo tiếp tục được quan tâm; công tác bảo trợ được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; việc chăm lo đời sống hộ nghèo tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được tích cực thực hiện.
Công tác chăm sóc người có công được chú trọng. Đã chỉ đạo tổ chức thành công Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, trong đó có lễ truy điệu và an táng hài cốt các anh hùng liệt sĩ hy sinh năm 1966 tại đồi Xuân Sơn.
e) Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tiếp tục được quan tâm, triển khai thực hiện, trong đó đang đẩy mạnh thực hiện các nội dung thuộc Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em; Chương trình Bảo vệ trẻ em...; tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6...
g) Về khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông: Đã tổ chức khánh thành dự án Tổ hợp không gian khoa học (gồm nhà chiếu hình vũ trụ và bảo tàng khoa học) tại Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa, thành phố Quy Nhơn. Tiếp tục Triển khai Kế hoạch phát triển, nâng cao năng lực hệ thống các tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ, phát triển mạnh mẽ thị trường khoa học và công nghệ; đẩy mạnh phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.
h) Hoạt động đối ngoại: Công tác đối ngoại có nhiều cố gắng đổi mới trong hoạt động. Các đoàn khách ngoại giao, khách quốc tế đến tỉnh thăm đều được đón tiếp chu đáo, trọng thị; công tác theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ đã ký kết hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài luôn được chú ý quan tâm; tổ chức nhiều sự kiện quan trọng với quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, đối tác nước ngoài và các cơ quan, đơn vị trong nước, trong đó có sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” do UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức tại tỉnh với nhiều hoạt động nổi bật như: Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022”; Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”; triển lãm các gian hàng sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên và các doanh nghiệp Hàn Quốc...

3. Các hoạt động khối nội chính
a) Về xây dựng chính quyền và cải cách hành chính: Công tác xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có nhiều đổi mới theo hướng phân cấp, phân quyền, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đã ban hành Quy định phân cấp quản lý quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Triển khai kế hoạch tinh giản biên chế công chức, viên chức của tỉnh giai đoạn 2022 – 2026. Tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính, thực thi công vụ tại các cơ quan, đơn vị qua đó đã kịp thời chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm. Tổ chức tốt kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính lên chuyên viên hoặc tương đương năm 2021.
Hiệu quả quản trị và hành chính công, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cải cách hành chính được nâng cao, chỉ số PCI và PAR INDEX liên tục tăng điểm qua các năm. Thông qua đó, các doanh nghiệp đánh giá mức độ năng động, sáng tạo và công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp của chính quyền cấp tỉnh có sự chuyển biến rõ nét.
Công tác kiểm soát TTHC gắn với giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả tích cực. Công tác triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện; UBND tỉnh đã phê duyệt Quyết định ban hành Danh mục 1.332 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (03 cấp: tỉnh, huyện, xã), chiếm tỷ lệ 62,38% thủ tục hành chính của tỉnh; trong đó, đã thực hiện tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với 1.158 dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện để nâng cao hiệu quả sử dụng. Tính đến nay, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là 25.823 hồ sơ (tăng 16.986 so với cùng kỳ năm 2021). Dịch vụ "Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính" và sử dụng lại kết quả bản sao chứng thực điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tiếp tục được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện.
 Trong 06 đầu năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành 44 Quyết định công bố Danh mục 533 TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ và 43 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 182 TTHC. Toàn tỉnh đã giải quyết 272/281 nghìn hồ sơ TTHC, tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn đạt 96,8%; trong đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 42,8/42,8 nghìn hồ sơ TTHC, đạt tỷ lệ 100%. Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong công tác giải quyết TTHC của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và công tác cải cách hành chính của tỉnh.
b) Công tác phòng, chống tham nhũng, thanh tra, kiểm tra tiếp tục được chỉ đạo triển khai theo kế hoạch, tập trung vào các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư, xây dựng cơ bản, tài chính - ngân sách và những vụ việc nổi cộm, bức xúc có dấu hiệu tiêu cực, vi phạm pháp luật. Công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo thực hiện theo quy chế và giải quyết kịp thời các vụ việc bức xúc, khiếu nại đông người.
c) Quốc phòng an ninh được bảo đảm, công tác huấn luyện quân sự, giáo dục quốc phòng tiếp tục triển khai theo kế hoạch. Đã hoàn thành việc giao quân năm 2022, đạt 100% chỉ tiêu; bảo vệ an toàn các ngày Lễ lớn của tỉnh và của đất nước. Chỉ đạo triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện An Lão, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn năm 2022. Các lực lượng chức năng đã chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm được tăng cường; đã tổ chức nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội và kiềm chế tai nạn giao thông
.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 vẫn còn những tồn tại, hạn chế là:
- Một bộ phận lao động phải nghỉ việc để cách ly y tế gây ra thiếu hụt lao động tạm thời trong các tháng đầu năm; giá cả nguyên, nhiên, vật liệu, xăng dầu tăng cao đã ảnh hưởng đến tốc tăng trưởng của ngành công nghiệp và xây dựng.
- Hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp gặp khó khăn. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài gặp nhiều khó khăn.
- Vẫn còn tình trạng lấn chiếm đất đai, ô nhiễm môi trường tại một số cụm, điểm công nghiệp, làng nghề, khu chăn nuôi tập trung...; tình trạng khai thác trái phép tài nguyên, khoáng sản còn xảy ra ở một số địa phương.
- Các hoạt động giáo dục, văn hoá, thể dục, thể thao, lao động, việc làm… bị tác động bởi dịch Covid-19 trong các tháng đầu năm, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và thu nhập của người dân. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại đạt thấp.
 - Trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn ở một số địa phương có mặt diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng tín dụng đen.
Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế nêu trên là do những yếu tố khách quan và một số nguyên nhân chủ quan như:
- Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội;
- Tình hình căng thẳng chính trị trên thế giới, giá cả nguyên, nhiên, vật liệu, xăng dầu, cước, phí vận chuyển hàng hóa tăng cao cũng ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, thương mại;
- Trong bối cảnh cuộc sống người dân trở lại bình thường, nhiều người có tâm lý ngại tiêm các mũi vắc xin nhắc lại.
Ngoài ra, một số sở, ban, ngành và địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao chưa đồng bộ, chặt chẽ; chỉ đạo xử lý một số vấn đề tồn tại, yếu kém chưa kịp thời, thiếu tập trung, kiên quyết.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng dự báo gặp nhiều khó khăn, thách thức do chịu ảnh hưởng của diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, kinh tế thế giới. Trong nước vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro như lạm phát, áp lực giá nguyên vật liệu tiếp tục tăng cao, đặc biệt là giá xăng dầu; dịch bệnh Covid-19 tuy được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch do các biến chủng mới. Kinh tế - xã hội trong tỉnh dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, sự phục hồi của các ngành, lĩnh vực chưa đồng đều; chi phí đầu vào sản xuất tăng cao; tình hình thiên tai, biến đổi khí hậu có những diễn biến bất thường... Do đó, để hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, trong 6 tháng cuối năm, các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp theo các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022; trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau:
1. Về phòng, chống dịch Covid-19: Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch Covid-19. Thường xuyên bám sát diễn biến, đánh giá và dự báo tình hình dịch; sẵn sàng các kịch bản phòng, chống dịch cho mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ; khẩn trương hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh theo quy định. 
2. Về sản xuất nông, lâm, thủy sản và quản lý tài nguyên, môi trường
Tập trung chỉ đạo chăm sóc, thu hoạch lúa vụ Hè Thu; triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa theo kế hoạch. Tiếp tục triển khai xây dựng cánh đồng mẫu lớn và các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; thúc đẩy các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, nhằm tăng giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp. Đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch, xây dựng hoàn thành các tiêu chí còn lại ở các xã đăng ký hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 và hướng dẫn lập hồ sơ trình xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng quy định; đồng thời có giải pháp củng cố, duy trì các xã đã được công nhận xã nông thôn mới. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), kịp thời phát hiện, tôn vinh, phát triển các sản phẩm tiêu biểu tại các địa phương, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, nhất là bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò. Kịp thời phát hiện, xử lý, dập tắt ổ dịch, không để lây lan diện rộng. Tiếp tục triển khai tiêm phòng vaccine phòng bệnh gia súc, gia cầm. Đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao, mở rộng đàn heo, nuôi gà đồi gắn với khuyến khích thu hút đầu tư các Nhà máy giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; nhà máy chế biến và xuất khẩu thịt, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất ngành chăn nuôi.
Tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là công tác phòng, chống, ngăn chặn có hiệu quả nạn sử dụng xung điện, xiếc máy, chất nổ trong khai thác thủy sản. Tiếp tục chỉ đạo phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững, hiệu quả. Triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển theo  Quyết định số 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện có hiệu quả các giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định (IUU).
Tập trung đẩy mạnh công tác chuẩn bị đất, cây giống, triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2022. Chú trọng các dự án trồng rừng cảnh quan, rừng phòng hộ; đẩy mạnh trồng rừng cây gỗ lớn; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, kiểm tra, xử lý các vụ phá rừng, khai thác gỗ trái phép và triển khai quyết liệt phương án phòng chống cháy rừng.
Tăng cường công tác kiểm tra quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; tiếp tục kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với tổ chức, cá nhân lấn chiếm đất đai, vi phạm bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất ở các khu, cụm công nghiệp, làng nghề và khu dân cư. Đẩy mạnh thực hiện việc giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà/công trình cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo quy định.
Triển khai xây dựng kế hoạch phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai năm 2022, trong đó chú ý tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thuỷ lợi, giao thông, công trình vượt lũ...; chú trọng thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cứu hộ, cứu nạn và di dãn dân khi có bão lụt xảy ra.
3. Về sản xuất công nghiệp, xây dựng:
Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh. Kịp thời theo dõi, nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu. Tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận các gói chính sách hỗ trợ của Nhà nước về miễn, giảm, giãn thuế, phí, tiền thuê đất, tiếp cận nguồn vốn vay, giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ… Đôn đốc các nhà máy đã và đang hoạt động tiếp tục phát huy công suất; theo dõi, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án tại Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định; Khu liên hợp sản xuất gang thép Long Sơn và Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn (Phù Mỹ); Khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa; các dự án năng lượng tái tạo, công nghiệp, du lịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh...
Đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ tốt cho phát triển sản xuất công nghiệp, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp; tổ chức kiểm tra giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra phòng, chống cháy nổ trong mùa nắng nóng để bảo vệ tài sản và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đẩy nhanh tiến độ GPMB và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm và các công trình, dự án ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Đường ven biển (đoạn Đề Gi - Mỹ Thành); đường kết nối đường ven biển trên địa bàn huyện Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn; đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân; đập dâng Phú Phong (huyện Tây Sơn); các dự án đầu tư phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là tại Khu kinh tế Nhơn Hội, khu vực ven đầm Thị Nại và trong nội thành Quy Nhơn... Đặc biệt, khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để triển khai nhanh, hiệu quả dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Bình Định và các dự án trọng điểm của tỉnh, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư dự án theo kế hoạch đã duyệt.
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với công tác lập quy hoạch: Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch xây dựng vùng huyện Vĩnh Thạnh, An Lão, Hoài Ân; điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050... Tổ chức thực hiện đấu thầu, đấu giá công khai các mặt bằng, quỹ đất sạch; thẩm định, phê duyệt kịp thời các dự án đầu tư xây dựng mới và theo dõi quản lý, giám sát chặt chẽ quá trình thi công xây dựng các công trình đảm bảo đúng quy trình, kỹ mỹ thuật theo quy định nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, đưa các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh đi vào sử dụng đúng tiến độ.
4. Về thương mại, du lịch và dịch vụ: Tiếp tục phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch. Đôn đốc các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng xuất khẩu, nhất là các mặt hàng chủ lực của tỉnh và các mặt hàng đang có thị trường tiêu thụ. Chuẩn bị chu đáo hàng hóa, nhất là hàng tiêu dùng phục vụ nhu cầu thiết yếu cho Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa xâm phạm sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp; kiểm tra việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tại các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng tư nhân; thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn; xử lý kiên quyết những trường hợp kinh doanh hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc xuất xứ, đầu cơ tăng giá để thu lợi bất chính
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến đầu tư về du lịch gắn với đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các địa phương Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Xây dựng chương trình, kịch bản để tổ chức các hoạt động văn hóa - du lịch theo Kế hoạch đề ra, như: Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, Liên hoan Câu lạc bộ Nghệ thuật bài Chòi dân gian Bình Định mở rộng, Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định, các hoạt động hè,... nhằm tạo tác động lan tỏa, thu hút du khách đến Bình Định. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các ngành dịch vụ bưu chính - viễn thông, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, vận tải... để phục vụ tốt hơn cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
5. Về tài chính, thu ngân sách: Đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách, nhất là thu thuế công thương nghiệp - ngoài quốc doanh và các khoản thu khác; nuôi dưỡng các nguồn thu mới, nguồn thu vãng lai và nguồn thu còn dư địa; tăng cường công tác quản lý thu và chống thất thu ngân sách nhà nước năm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước đã được HĐND tỉnh giao. Theo dõi, quản lý cân đối, hài hòa giữa công tác thu và chi ngân sách các cấp; điều hành chi đảm bảo tiết kiệm, chặt chẽ và hiệu quả; tăng dần tỷ trọng chi đầu tư phát triển, tạo động lực phát triển kinh tế.
6. Trên lĩnh vực thu hút đầu tư và đầu tư phát triển: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Tích cực kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, sử dụng nhiều lao động và quy trình sản xuất sản phẩm hiện đại vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp đã quy hoạch để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Huy động mọi nguồn vốn nhằm đáp ứng yêu cầu chi đầu tư; đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ nhằm tăng nguồn cho đầu tư các công trình trọng điểm trên địa bàn. Tập trung đẩy mạnh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; theo dõi, đôn đốc tiến độ chuẩn bị đầu tư, đấu thầu, giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công xây dựng hoàn thành một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh về giao thông, thủy lợi, y tế, văn hóa...
Các cấp, các ngành, các chủ đầu tư phải tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tiến độ và chất lượng các dự án xây dựng đã phân cấp và giao nhiệm vụ quản lý. Tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong các khâu thẩm định, phê duyệt dự án; giao đất và bồi thường GPMB để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Kiên quyết thu hồi đất, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án mà chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, triển khai không đúng tiến độ đã cam kết hoặc vi phạm pháp luật.
7. Tập trung hoàn thành việc tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Chỉ đạo nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong các trường phổ thông. Thực hiện tốt các hoạt động hè cho giáo viên và học sinh gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khẩn trương xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp trong dịp hè và các nội dung công việc có liên quan nhằm phục vụ tốt cho khai giảng năm học mới và triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2022 – 2023. Chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng các đề tài nghiên cứu, ứng dụng khoa học đối với lĩnh vực phục vụ sản xuất và đời sống.
8. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa và dịch vụ văn hóa. Đẩy mạnh phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào chiều sâu; phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao. Triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thuộc Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số. Tăng cường công tác quản lý báo chí và các hoạt động xuất bản trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
9. Tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả công tác y tế dự phòng; chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh; đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giảm quá tải trong khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước và tạo điều kiện thúc đẩy y tế tư nhân phát triển theo quy định của pháp luật. Tăng cường phối hợp y tế công - tư trong cung ứng dịch vụ y tế. Quan tâm chú trọng thực hiện đầu tư, nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh gắn với thu hút, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với y tế cơ sở.
10. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và bảo đảm an sinh xã hội. Chú trọng đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm; xuất khẩu lao động. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi và giảm nghèo bền vững. Chỉ đạo thực hiện tốt chính sách đối với người có công với nước, chính sách đối với hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số; kịp thời giúp đỡ, cứu trợ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cứu tế xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em. Tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Chính phủ về xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công; xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và người có thu nhập thấp.
11. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền các cấp; tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đồng bộ, nhiều giải pháp để nâng cao kết quả các Chỉ số PAPI, PCI, PAR Index và SIPAS của tỉnh. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã. Chỉ đạo kiên quyết, có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tiếp tục triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022, chú trọng kiểm tra các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là trong đầu tư XDCB, tài chính, quản lý đất đai và các vấn đề bức xúc khác. Tập trung giải quyết kịp thời, đúng chính sách, pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp, gây mất trật tự, an toàn xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại các cơ quan, đơn vị.
12. Tăng cường công tác quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2022 theo kế hoạch. Tăng cường chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tín dụng đen và các tệ nạn xã hội khác; triển khai kế hoạch bảo vệ các ngày lễ lớn của đất nước và tỉnh. Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn lao động
 

 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Bình-THQH:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

- Hồ sơ Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2030.
Thông báo mời thầu - Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt Long Mỹ sử dụng công nghệ đốt rác phát điện
Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Nghĩa trang Đồi Pháo, Hoài Hảo
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước
- Thông báo: Thông báo tuyển dụng Kế toán, Phiên dịch viên Dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ - lần 2
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ
- Thông báo: Bổ sung 58 thủ tục hành chính thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thực trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Thông báo kỳ thi tuyển dụng viên chức 2023:
+ Hoàn thiện và nộp hồ sơ trúng tuyển viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Quyết định công nhận kết quả thi tuyển viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Nội quy thi phỏng vấn (vòng 2), kỳ thi tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự tuyển vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2023
+ Nội dung tài liệu ôn tập kiểm tra, sát hạch (vòng 2), kỳ tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
+ Kết quả kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển; Triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 tuyển dụng và hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển viên chức
+ Kế hoạch Tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
- Văn bản và biểu mẫu xây dựng Kế hoạch đầu tư công 2024
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 28/6/2023
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 31/5/2023
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 04/5/2023
- Thông báo: Giá trị và tỷ lệ giải ngân của các chủ đầu tư đến 29/3/2023
- Công bố Danh mục khu vực nạo vét đầm Thị Nại theo hình thức xã hội hoá
- Thông báo về việc bán thanh lý tài sản (vật tư, vật liệu) thu hồi do tháo dỡ Trụ sở làm việc cũ của Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Văn bản và Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023.
- Thông báo khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư Dự án: Cấp nước sạch trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn theo hình thức đối tác công tư PPP (hợp đồng BOO)
- Thông báo: Lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023
Thông cáo báo chí Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị và Xúc tiến đầu tư Vùng.
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát
- Dự thảo lấy ý kiến: Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Thông báo Về việc mời đăng ký thực hiện dự án tại Khu thiết chế Công đoàn - Khu CC-09 thuộc Khu đô thị Long Vân, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Tân Tường An, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Hoài Hương, phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Bình Tân, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Bình An, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước
- Thông báo mời quan tâm lựa chọn nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Đệ Đức - Hoài Tân, phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn


- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Chợ truyền thống và khu thương mại dịch vụ Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn (lần 2)
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát (Lần 2)
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Showroom trưng bày, mua bán, bảo trì bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng xe ô tô, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05)
- Hồ sơ góp ý dự thảo Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Quét mã QR code để tải biểu mẫu về đăng ký doanh nghiệp.
- Góp ý dự thảo Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc (KVPVP) tại tỉnh Bình Định (lần 2)

- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu dân cư trung tâm xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn
- Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ phía Nam đường Đô Đốc Bảo, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn
- Dự thảo Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án và các biểu mẫu thu thập thông tin Dự án Làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc
- Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị - Trung tâm thương mại dịch vụ đô thị Hoài Thanh Tây
- Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05)
- Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 04)
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu A3 (Eco-Lagoon) - Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn
- Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Chợ truyền thống và khu thương mại dịch vụ Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu phố thương mại - dịch vụ thuộc khu đô thị Phú Mỹ Tân
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị Khang Mỹ Lộc, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ Đông Bắc Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn
Công văn và biểu mẫu rà soát kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị Bắc Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị mới phía Bắc KDC Phú Mỹ Lộc dọc Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 1A mới
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị phía Nam cây xăng dầu Việt Hưng
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất- Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 1, Khu kinh tế Nhơn Hội
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội
- Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất Dự án Khu đô thị mới Nhơn Bình
- Thông báo đính chính Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân
Thông báo mời quan tâm Dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu đô thị Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ
Thông báo mời quan tâm Dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân
Thông báo mời quan tâm Dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu du lịch Bãi Bàng Bé
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội
Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 1, Khu kinh tế Nhơn Hội

Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng - Dự án Cải tạo, nâng cấp và mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt thị trấn Phú Phong

Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Chuyển đổi sang đất ở đô thị trên một phần diện tích của Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Du lịch Nhơn Hội
Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư Ánh Việt
Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân

2644/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Đầu tư tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 14/11/2022

lượt xem: 1066 | lượt tải:201

16/KH-SKHĐT

Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 14/11/2022

lượt xem: 1069 | lượt tải:181

364/QĐ-SKHĐT

Quyết định về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022

Thời gian đăng: 14/11/2022

lượt xem: 968 | lượt tải:184

335/QĐ-SKHĐT

Quyết định về việc phê duyệt cấp độ an toàn Hệ thống thông tin

Thời gian đăng: 01/12/2021

lượt xem: 1616 | lượt tải:571

2143/SKHĐT-VP

Hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn thông tin Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 12/11/2021

lượt xem: 4144 | lượt tải:1575
Công dân hỏi - Giám đốc sở trả lời
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay4,428
  • Tháng hiện tại560,546
  • Tổng lượt truy cập56,276,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây